วันอังคารที่ ๓ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๒

ไม่จำกัด “ช็อกโกบานาน่า”

สาวๆ สมัยนี้ทุกคนจะต้องผ่านการไดเอตมาก่อนทั้งนั้น แต่ละคนก็มีวิธีของตัวเอง แล้วแต่ว่าจำกัดอาหารแบบไหน จำกัดไขมัน จำกัดแป้ง หรือจำกัดพลังงานแคลอรี ในสาวๆ ที่เคยคุยมานั้นก็จะเคยผ่านการระเบิดและโกงข้อจำกัดของการไดเอตมาแล้วทั้งนั้น ถ้าคุณพบเจอคนไหนที่ไม่เคยก็ช่วยแนะนำให้เมย์รู้จักบ้างซิคะ เผื่อเธอจะใจดีบอกเคล็ดลับให้เราบ้าง

เมย์เป็นคนที่หลงใหลรสชาติของกล้วยหอมและ

ช็อกโกแลตมากๆ และหลายๆ ครั้งก็เป็นอาหารที่อยากกินที่สุดตอนไดเอต เมย์มีเพื่อนสุดเลิฟเคยสอนเค็กไว้ว่า เราไม่ควรปล่อยให้ตัวเองอยากหรือบังคับตัวเองมากเกินไป เพราะจะทำให้เราเสี่ยงต่อการระเบิดมากขึ้น เพราะฉะนั้นทุกอาทิตย์ เราจะสามารถทานอาหารที่ต้องการมากๆ ได้ 1 ครั้ง เพื่อให้เราสามารถจำกัดอาหารได้ตลอดทั้งอาทิตย์ต่อไป อาหารไม่จำกัดของเมย์เป็น “choccobanana sandwich” แบ่งออกเป็น 3 ระดับ ให้เลือกทำทานตามความอ้วนผอมของตัวเองนะคะ

1.แบบเต็มสตีม - สำหรับผู้ที่อยู่ในขั้นวิกฤต, ต้องการทั้งคาร์โบไฮเดรตและไขมัน ให้เอาขนมปังขาวออกมา 1 แผ่น ตัดกล้วยหอม 1/2 ลูกออกเป็นแว่นๆ ใส่ลงไป ตามด้วยช็อกโกแลตแท่ง 30 กรัม (ประมาณ 4 บล็อก ถ้าบิออกมาจากช็อกโกแลตแท่ง) ปิดทับด้วยขนมปังอีกแผ่น ทาเนยด้านนอกให้ทั่ว ใส่เนย 1 ช้อนชา ลงในกระทะไม่ติดวางแซนด์วิชลงไป ทอดด้วยไฟอ่อนจนเหลืองทั้ง 2 ด้าน

2.แบบปานกลาง - สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการไขมันมาก ให้ทำแซนด์วิชช็อกโกบานาน่าแบบเดิม แต่ไม่ทาเนยเลยแล้ววางลงบนกระทะไม่ติด (ไม่ใส่เนยอีกเหมือนกัน) ปิ้งจนขนมปังกรอบและช็อกโกแลตละลาย

3.แบบผอมสุด - ไม่ใส่เนยและไม่มีคาร์โบไฮเดรต ปอกกล้วย 1/2 ลูก ผ่าตรงกลางให้เหมือนขนมปัง hot dog ใส่ช็อกโกแลต (เป็นไปได้ให้ใช้ช็อกโกแลตดำแบบไม่มีครีมนะคะ) ตรงกลาง ห่ออะลูมิเนียมฟอยล์ใส่เตาอบจนช็อกโกแลตละลายและกล้วยส่งกลิ่นหอม

เลือกทำทานตามที่โอกาสอำนวยแล้วกันนะคะ

อาหารประจำบ้าน

เนย

ตู้กับข้าว

กล้วยหอม ขนมปังปอนด์

รสชาติของชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น